Hướng dẫn sử dụng email marketing

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG HỆ THỐNG EMAIL MARKETING

Written by administrator on . Posted in Hướng dẫn

1. Giới thiệu

2. Chức năng hệ thống

3. Hướng dẫn sử dụng

  3.1 Đăng nhập

  3.2 Thao tác chính

  3.3 Tạo mới danh sác email

  3.4 Nhập địa chỉ email vào danh sách

  3.5 Tạo chiến dch gửi email

  3.6 Gửi email     

  3.7 Xem thống kê chiến dch gi email.

  1. Giới thiệu:

Email Marketing là một hình thức của Marketing trực tiếp sử dụng email (thư điện tử) làm phương tiện truyền thông tin tới khách hàng tiềm năng. Theo định nghĩa rộng: mỗi một email gửi tới một khách hàng hoặc khách hàng tiềm năng đều có thể coi như là email- marketing. Tuy nhiên, Email Marketing thường được dùng để chỉ:

  1. Gửi email nhằm tăng cường mối quan hệ của công ty với các khách hàng hiện tại hay trước đây nhằm khuyến khích lòng trung thành của khách hàng và tạo thêm các hợp đồng với các khách hàng này.
  2. Gửi email để biến một người quan tâm thành khách hàng hoặc thuyết phục khách hàng hiện tại mua sản phẩm/dịch vụ ngay lập tức.
  3. Bạn có thể không hài lòng, thậm chí bực mình khi nhận được một email “không mời mà đến” nhưng có thể bạn vẫn trở thành khách hàng nếu sản phẩm, dịch vụ được giới thiệu trong email có giá cả và chất lượng hấp dẫn.
  1. Chức năng hệ thống:

Xây dựng và qun lý khách hàng:

>>Form thu thập email/ news letter.

>>Bộ công cụ tích hợp tự động nhập danh sách email từ file.

>>Tích hợp tự động thêm/loại bớt khách hàng.

>>Tự động gửi xác nhận đến khách hàng.

>>Khách hàng tự đăng kí thông tin cá nhân.

>>Dễ dàng thay đổi địa chỉ gửi đi (From), và đặc biệt cả địa chỉ trả lời thư (Reply to).

Các tính năng hỗ trợ khởi tạo chiến dch:

>>Tự động định dạng cho văn bản dạng HTML hoặc thuần text, tin nhắn….

>>Công cụ Editor soạn thảo trực tuyến nhiều tính năng (gồm các chức năng của Word thuần túy).

>>Lựa chọn giao diện cung cấp sẵn , với nhiều mẫu template hiện đại sẵn có.

>>Upload và lưu trữ hình ảnh, file trên server.

>>Hỗ trợ tính năng mail merges, giúp cá nhân hóa email với từng khách hàng.

Gửi Email và Theo dõi hiệu quả:

>>Tính năng giúp gửi email theo nhóm, theo địa lý hoặc theo sở thích, … với công cụ lọc tự động.

>>Cá nhân hóa tự động mỗi email.

>>Tính năng xem trước, gửi thử email (test email).

>>Đặt lịch, hẹn giờ thời gian bắt đầu gửi.

>>Theo dõi và tự động đánh dấu những email không hợp lệ, không tồn tại.

>>Dễ dàng xuất thông tin ra file để lưu trữ.

>>Xem báo cáo hiệu quả ngay lập tức (bao gồm: những email đã  đến đích, theo dõi những người đã xem, theo dõi các click, …).

>>Tính năng mới: Tích hợp với bộ công cụ Google Analytics để thống kê hiệu quả.

 

Các tính năng nâng cao khác:

>>Tạo quản lý nhiều danh sách khách hàng, cho mỗi lĩnh vực với các tùy chỉnh thêm/bớt thông tin cho từng cơ sở dữ liệu.

>>Hỗ trợ nhiều tài khoản người dùng, phân quyền truy cập.

>>Hỗ trợ nâng cao tính hợp sẵn API dành cho các nhà phát triển web.

>>Hỗ trợ văn bản định dạng UTF-8.

Hệ thống soạn nội dụng theo đúng chuẩn WYSIWYG (What you see is what you get) giúp soạn email dễ dàng hơn. Có thể chuẩn hóa font chữ, màu sắc, hình ảnh, liên kết…

Hệ thống phân tích và tự động đánh giá mức độ Spam của Email: chỉ ra các từ khóa, các câu văn cần thay đổi. Các điều chỉnh cần thiết này sẽ gia tăng chất lượng của email, giúp email gửi đi tốt hơn và khả năng lọt vào Inbox cao hơn. analytics Hệ thống xóa email trùng, Kiểm tra định dạng email

Trong quá trình gửi email, có thể tích hợp thêm các mã theo dõi để đánh  giá  được  quá  trình marketing (số lượng xem, đọc, vào website) thông qua tài khoản Google Analytics. Không cần phải lo lắng việc email bị trùng lắm, hệ thống đã tự động dò tìm và thông báo nếu có các email trùng, đồng thời sẽ không thêm các email trùng  trong  quá  trình  thêm email (import) vào danh sách có sẵn.

Gửi email nhiều danh sách

Để gia tăng giá trị của email, đây là một chức năng quan trọng giúp “xem trước” việc hiển thị email trong các chương trình đọc email chuyên dụng (Yahoo, Gmail, Hotmail, Outlook, …).

Biết số lượng email gửi, email được đọc, được click… sau đó dễ dàng biến những thông tin này thành cơ hội bán hàng.

Chức năng thỏa mãn điều luật gửi email quảng cáo (CAN-SPAM)mail ra khỏi danh sách  Thêm thông tin vào cuối Email

Chức năng Double Opt-In

Nhấn nút “Insert Unsubscribe Link” rất dễ dàng để thêm liên kết xóa email của người nhận ra khỏi danh sách, điều này phù hợp với nhiều quy định của pháp luật.

Mọi yêu cầu “unsubscribe” đều được hệ thống xử lý tự động hoàn toàn.

Xử lý email rác

Các email hư, email rác được kiểm tra tự động thường xuyên và được đánh dấu đặc biệt, do đó maillist của bạn luôn được sạch.

Hệ  thống  Email  Marketing cho phép điền đầy đủ thông tin công ty và tự động thêm vào cuối mỗi email. Điều này giúp  cho  người  nhận  luôn nhớ đến công ty bạn, và nhớ đến lý do tại sao họ lại nhận được email này, đồng thời cũng sẽ giúp cho việc các hệ thống khác không nhận diện email của bạn vào Spam. Chức năng  này  giúp  giữ  maillist của  bạn  luôn sạch ngay từ  thời điểm đầu tiên, các người đăng ký nhận email luôn được yêu cầu “tái xác nhận đăng ký”, chức năng này giúp ngăn ngừa việc cố tình sử dụng email người khác để đăng ký sai nhằm mục đích phá hoại”.

 

III. Hướng dẫn sử dụng

3.1      Đăng nhp : đăng nhp bằng thông tin tài khoản đã được cung cấp

3.2      Thao tác chính:

Các bước thực hiện 01 chiến dịch gửi Email Marketing:

– Tạo nhóm danh sách các địa chỉ email ( contact list )

– Nhập địa chỉ email vào hệ thống ( import contacts )

– Tạo nội dung email ( Email Campaign )

– Tiến hành gửi email ( Send email campaign )

– Xem thống kê chiến dịch ( Email Campaign Statistics)

 

3.3      Tạo mới danh sác email:

Nhấn vào: Contact List -> Create a Contacts List

Trang tạo danh sách nhóm email sẽ xuất hiện, bạn có thể nhập các giá trị của nhóm email và nhấn save sau khi hoàn tất.

Xem danh sách nhóm email -> click Contact List -> View Contact List

3.4      Nhập địa chỉ email vào danh sách:

Bạn có 02 cách nhập các địa chỉ email vào danh sách:

– Nhập từ file excel hoặc txt

– Nhập bằng tay từng địa chỉ email

Cách 1: Nhập từ file excel hoặc txt ( nên dùng )

Contacts -> Import Contact From a File

Sau đó, chọn nhóm email sẽ import các địa chỉ email:

Chọn file chứa danh sách các địa chỉ email và nhập các thông số cần thiết:

– Yes, overwrite existing contact details : ghi đè các thông tin đã tồn tại

– Field Separator : dấu phân cách giữa các giá trị ( thông thường là , hoặc 😉

– Import file: chọn file cần nhập tại máy tính của bạn

– Import a file from my website: đường dẫn đến website chứa file danh sách email của bạn,.

Nhấn Next -> Start Import

Cách 2: Nhập thủ công các địa chỉ email

Contacts -> Add a contact.

Chọn danh sách email cần thêm mới email:

Nhập các thông tin khách hàng -> Save

 

3.5 Tạo chiến dch gửi email:

Email Campaigns -> Create an Email Campaign

Nhập tên cho chiến dịch gửi email + chọn mẫu giao diện từ hệ thống để bắt đầu soạn thảo nội dung email

– Email Campaign Name không phải là tiêu đề của email gửi đi

Soạn thảo nội dung email:

– Email Subject: Tiêu đề khi gửi email

– HTML Content:

o Create content using the WSIWYG editor below: soạn thảo từ trình soạn thảo mặc định

o Upload a file from computer: upload nội dung từ file word, html

o Import a file from a website: nhập nội dung từ file lưu trữ trên website

– Sau khi soạn thảo nội dung email, click Save and exite để tiến hành gửi email

 

3.6 Gửi email:

Email Campaigns -> Send an Email Campaign

Chọn nhóm khách hàng cần gửi email

Chọn mẫu email cần gửi :

– Send this email campaign : Chọn mẫu email cần gửi cho khách hàng

– Send from this name : Tên người gửi sẽ hiển thị khi người nhận nhận email

– Send from this email : email người gửi sẽ hiển thị khi người nhận nhận email

– Send reply email to : địa chỉ email sẽ nhận phản hồi khi người nhận reply

Nhấn vào Schedule My Email Campaign để gửi email, email bạn sẽ được bắt đầu gửi trong 01 phút

Nếu muốn xem danh sách các chiến dịch email đang gửi, bạn có thể xem tại menu

« View Scheduled Email Campaign »

Thời gian gửi email của bạn tuỳ thuộc vào số lượng email và kích thước của email được gửi.

3.7 Xem thống kê chiến dch gửi email:

Click Statistics -> Email Campaign Statistics

Bạn có thể xem trực tiếp hoặc xuất thành file .csv ( Export ) , in báo cáo ( Print )

Nếu bạn chọn export, sau khi click link “Export”, hệ thống sẽ xuất hiện link download tại “The statistics for the selected campaigns have been exported. Click here to download the data.”. Bạn có thể click vào link trên để download file thống kê.

– Statistics Snapshot: xem thống kê tổng quát

– Open Statistics: danh sách các email được mở

– Link Statistics: danh sách các đường link được người xem click

– Bounce Statistics: danh sách các email bị hỏng

– Unsubricible Statistics: danh sách các email từ chối nhận email

– Forwarding Statistics: danh sách các email được forward cho email khác.

Bắt đầu chiến dịch quảng cáo của bạn với mymail

Hãy bắt đầu chiến dịch Email marketing của bạn với Mymail.vn.

Liên hệ với chúng tôi:

Email: cs[at]mymail.vn

Để tạo tài khoản và được hỗ trợ nhanh chóng, hoặc đăng ký trực tuyến bằng cách bấm vào: Đăng ký dịch vụ chỉ với 2 phút. chúng tôi sẽ tạo tài khoản và hướng dẫn sử dụng nhanh chóng

Sử dụng Mymail.vn để tạo và gởi một chiến dịch quảng bá chỉ trong 10 phút rất đơn giản với 6 bước:
  1. Tạo và kích hoạt tài khoản
  2. Xử lý danh sách Email để import vào hệ thống
  3. Tạo một nội dung Email HTML hoặc Text cho chiến dịch quảng cáo của bạn
  4. Chèn thêm các tính năng đặc biệt từ Mymail.vn
  5. Gởi chiến dịch Email của bạn đến danh sách khách hàng của bạn đã xử lý ở bước 1
  6. Theo dõi và xem thống kê của chiến dịch
  7. Đánh giá hiệu quả từ Email marketing mang lại